Skip Ribbon Commands
Skip to main content
LIÊN KẾT WEB

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

Phổ biến Pháp luật, chế độ - chính sáchThứ 2, Ngày 23/05/2016, 11:15

Hướng dẫn sử dụng hệ thống đăng ký dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tại Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận

 I. Giới thiệu về dịch vụ công trực tuyến 

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là dịch vụ công cho phép cá nhân, tổ chức điền và gửi trực tuyến các văn bản đến Ủy ban nhân dân quận trên môi trường mạng. Khi đến thời hạn nhận kết quả, cá nhân, tổ chức liên hệ Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của quận để nộp toàn bộ hồ sơ bằng văn bản giấy, nhận kết quả và thanh toán lệ phí (nếu có). 

II. Chức năng của hệ thống dịch vụ công trực tuyến 

- Soạn thảo đơn / tờ khai trực tuyến. 

- Nộp đơn / tờ khai trực tuyến. 

- Chỉnh sửa hồ sơ yêu cầu bổ sung. 

- Tra cứu tình trạng hồ sơ trực tuyến thông qua trang tin một cửa của Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh. 

III. Đối tượng sử dụng 

Tất cả các tổ chức, cá nhân đơn vị có nhu cầu sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 được cung cấp bởi Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận.

IV. Hướng dẫn sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến

1. Tra cứu tình trạng hồ sơ qua mạng

Để tra cứu tình trạng hồ sơ, khách hàng truy cập trang: www.phunhuan.hochiminhcity.gov.vn , chọn chuyên mục DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN hoặc trang dichvucong.hochiminhcity.gov.vn , nhập Mã số biên nhận và chọn đơn vị nộp hồ sơ , Nhấn chọn TRA CỨU để tra cứu tình trạng hồ sơ. 

 

 

 

Ví dụ:

-     Mã số biên nhận là:   201602xxxxxxx/BN-UB

-     Đơn vị:                      Quận Phú Nhuận

Kết quả tra cứu như sau:

 

 2. Nộp hồ sơ qua mạng

2.1. Bước 1: 

- Truy cập trang  www.phunhuan.hochiminhcity.gov.vn , chọn chuyên mục DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN

hoặc trang dichvucong.hochiminhcity.gov.vn

- Nhấn chọn nút  để truy cập vào trang Tiếp nhận hồ sơ Dịch vụ công trực tuyến. 

2.2. Bước 2: 

- Chọn đơn vị để nộp hồ sơ (Ví dụ: Quận Phú Nhuận)

- Chọn Lĩnh vực (Ví dụ: Lao động, tiền lương, tiền công hoặc Thành lập và phát triển doanh nghiệp)

Sau khi chọn Lĩnh vực, các thủ tục hành chính thuộc Lĩnh vực được chọn sẽ xuất hiện ở cửa sổ bên tay trái như hình sau:

 

- Nhấn chọn vào thủ tục hành chính cần nộp hồ sơ (Ví dụ: Thủ tục cấp mới giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh) để xuất hiện trang Chọn dịch vụ nộp hồ sơ.

- Nhấn nút  tại Dịch vụ nộp hồ sơ qua mạng như hình sau:

  

2.3. Bước3: Đăng ký thông tin người nộp hồ sơ

 

- Kéo thanh trượt xuống phía dưới, nhập thông tin người nộp hồ sơ gồm: Họ và tên, Ngày sinhSố chứng minh nhân dân / Hộ chiếu , Nhấn chọn nút  để hoàn tất việc đăng ký.

 

- Nhập bổ sung thông tin người nộp hồ sơ vào các ô có dấu * màu đỏ (ngày cấp CMND, Nơi cấp CMND, Chổ ở hiện nay,…), nhập 4 chữ số Mã bảo vệ vào ô Nhập mã bảo vệ , Nhấn chọn nút như hình sau:

  

2.4. Bước4: Nhập thông tin vào biểu mẫu hồ sơ điện tử

 

- Khách hàng nhập đầy đủ thông tin vào các ô có dấu * màu đỏ.

 

Chú ý: Trường hợp khách hàng chưa rõ, có thể nhấn chọn vào liên kết   để xem hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính mà mình đang có nhu cầu hoặc tải về các biểu mẫu có liên quan đến thủ tục hành chính đó.

- Sau khi điền đầy đủ thông tin, khách hàng nhấn chọn vào nút để tải về Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh và Tờ khai đăng ký thuế (đã có những thông tin mà khách hàng đã điền bên trên).

- Đính kèm các tập tin bản quét / bản mềm đối với những văn bản, tài liệu đi kèm của hồ sơ (Ví dụ: Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh, Tờ khai đăng ký thuế, Chứng minh nhân dân các cá nhân tham gia hộ gia đình hoặc người đại diện hộ gia đình).

- Nhập 4 chữ số Mã bảo vệ vào ô Nhập mã bảo vệ , Nhấn chọn nút để hoàn tất quá trình nộp hồ sơ qua mạng và gửi hồ sơ điện tử đến Bộ phận 1 cửa của Ủy ban nhân dân quận.

- Trường hợp các thông tin được điền đầy đủ, chính xác thì màn hình sẽ hiển thị như sau:

 

Tải về tập tin Hướng dẫn sử dụng tại đây.


Số lượt người xem: Bản in Quay lại
 
Xem theo ngày:
 
 
  • Giới thiệu Quận Phú Nhuận